มารู้จักกับพี่โตแห่งดาวยูโฟร์ตี้ “อุลตร้าแมนไททัส”

หลังจากออกฉายได้ระยะหนึ่งกับซีรีส์อุลตร้าแมนเรื่องใหม่ และเป็นเรื่องแรกในยุคเรวะ “อุลตร้าแมนไทกะ” ไปแล้วนั้น กระแสโลกออนไลน์กลับไม่ได้ตื่นตาตื่นใจกับการปรากฏตัวของบุตรแห่งทาโร่ ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่องอย่างไทกะซักเท่าไหร่ ในทางกลับกันนั้นผู้ชมส่วนใหญ่กลับชื่นชอบตัวละครอีกตัวซึ่งเป็นหนึ่งในทีม Tri-Squad อย่าง “อุลตร้าแมนไททัส” ซะมากกว่า

เค้าเป็นใคร?

Tri-Squad Team จากซ้าย ไททัส, ไทกะ และฟูมะ

อุลตร้าแมนไททัสคือเพื่อนร่วมทีมของไทกะและฟูมะ พวกเค้ารวมตัวกันในนาม Tri-Squad เพื่อปกป้องรักษาสันติสุขของจักรวาล โดยไททัสนั้นมาจากดาว U40 ในระบบสุริยะ M78 ซึ่งเป็นดาวบ้านเกิดของ “อุลตร้าแมนโจเนียส” อีกด้วยนั่นเอง

อุลตร้าแมนโจเนียส

ไททัสมีอายุราว 9,000 ปี (ซึ่งเมื่อเทียบกับชาวโลกก็น่าจะอายุประมาณเด็กมหาลัยจบใหม่) พ่อของเขานั้นอยู่ใน “กองกำลังเฮลเลอร์” ที่ถูกขับไล่ออกไปยังดาร์คเนบิวลาร์ เหตุเพราะในอดีตนั้นกองกำลังดังกล่าวเคยก่อความไม่สงบ และสร้างรอยแผลบนหน้าประวัติศาสตร์อย่างไม่น่าให้อภัย ส่วนแม่ของไททัสคือชาวดาว U40 นั่นเอง ทว่าเมื่อทั้งคู่ถูกส่งออกไปยังเอกภพอันมืดมิด พวกเขาทั้งสองไม่อยากให้ลูกชายต้องเดินบนเส้นทางแบบเดียวกับตน จึงจับเอาไททัสที่กำลังแบเบาะยัดใส่แคปซูล และส่งกลับมายังดาวบ้านเกิดของผู้เป็นแม่

กองกำลังเฮลเลอร์

เมื่อแคปซูลเดินทางมาถึงดาว U40 ผู้บัญชาการซาเมียสได้มาพบเข้า จากนั้นก็รับไททัสมาเป็นลูกบุญธรรม โดยซาเมียสนั้นมีบุตรชายที่ชื่อว่ามาร์ตี้อยู่ก่อนหน้าแล้ว เวลาผ่านไปเมื่อเด็กทั้งสองโตขึ้น ไททัสก็เริ่มเรียนรู้วิชาทางการทหาร รวมไปถึงได้แรงบันดาลใจในการ “เล่นกล้าม” มาจากมาร์ตี้อีกด้วยเช่นกัน

เมื่อเข้าสู่กองทัพ ไททัสก็ถูกมองด้วยสายตารังเกียจเพียงเพราะมีสายเลือดของผู้ทรยศ แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดแรงปรารถนาที่จะปกป้องความสงบสุขแห่งจักรวาลเอาของเค้าได้ หลังผ่านภารกิจในสงครามระหว่างดาว U40 กับกองทัพดาร์คเนบิวลา ไททัสก็ได้รับ Star Symbol อันเป็นเครื่องหมายของผู้กล้าเฉกเช่นอุลตร้าแมนโจเนียสนั่นเอง

เมื่อปลดประจำการ เค้าก็ได้พบกับไทกะที่บังเอิญอยู่บนดาว U40 เข้าพอดี ทั้งสองถูกชะตาและตัดสินใจออกเดินทางร่วมกัน ก่อนจะเดินทางต่อไปยังดาว O-50 ซึ่งก็ได้พบกับ “อุลตร้าแมนฟูมะ” สหายคนที่สาม และเริ่มก่อตั้ง Tri-Squad ขึ้นมาอย่างเป็นทางการ

12 ปีหลังจากนั้น “อุลตร้าแมนเทรเกียร์” ปรากฏตัวขึ้นและเข้าต่อสู้กับเหล่านักรบอุลตร้า New Generation ในตอนนั้นกลุ่ม Tri-Squad ก็เข้าไปร่วมด้วยพอดี แต่เพราะการขาดประสบการณ์ในการต่อสู้ระดับสูง ทั้งสามคนจึงถูกเทรเกียร์จัดการและสลายหายเป็นฝุ่นอวกาศไป

อนุภาคของไททัสได้ล่องลอยมายังโลกมนุษย์ และพบกับวิญญานของคู่รักนักบินที่เสียชีวิตจากการระเบิดของสถานีอวกาศ (ในอุลตร้าแมนไทกะตอนที่สาม) จากแรงศรัทธาอันกล้าหาญของร่างสถิตย์อุลตร้าแมนไทกะ “ฮิโรยูกิ คุโดะ” ทำให้เค้าสามารถเรียกเอาไททัสกลับคืนมาเป็นเหมือนเดิม และร่วมต่อสู้ในฐานะ Tri-Squad อีกครั้ง

ไททัสมีความเป็นผู้ใหญ่สูงที่สุดในทีม มักจะเป็นคนที่คอยห้ามไม่ให้ไทกะกับฟูมะทะเลาะกันอยู่เสมอ อีกทั้งมีความเป็นปรัชญาในตัวสูงพอ ๆ กับมวลกล้ามเนื้อ อีกทั้งตัวเค้ายังเคารพและศรัทธา “อุลตร้าแมนโจเนียส” ยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ว่ากันว่าไม่มีเรื่องใดทำให้ไททัสโกรธได้ นอกจากเรื่องที่มีคนมาดูหมิ่นอุลตร้าแมนโจเนียสและศักดิ์ศรีแห่งดาว U40 นี่ล่ะ

วีรกรรมกล้ามตูดสะท้อนกระสุน

ความนิยมจากผู้ชมได้เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าหลังจากการปรากฏตัวของอุลตร้าแมนไททัส เพราะด้วยคาแรคเตอร์ที่แปลกตา ดุดันแต่เยือกเย็น อีกทั้งเรียกเสียงฮายามออกมาต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดได้เสมอ ทำให้ผู้ชมบางส่วนนำไปเทียบกับ Ricardo Milos นักกล้ามที่เป็น Meme ชื่อดังบนโลกออนไลน์ หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า “พี่โต” นั่นเอง

Ricardo Milos
  • ข้อมูลทั่วไปของอุลตร้าแมนไททัส
    ความสูง – 55 เมตร
    น้ำหนัก – 50,000 ตัน
    ความเร็วในการบิน – 7 มัค
    ความสูงในการกระโดด – 500 เมตร
    ความเร็วใต้น้ำ – 130 น็อต
    พลังบีบอัด – 96,000 ตัน
    พลังโจมตีในหมัดเดียว – 150,000 ตัน

สามารถรับชมซีรีส์อุลตร้าแมนไทกะได้ฟรีทาง ウルトラマン公式 ULTRAMAN OFFICIAL by TSUBURAYA PROD.